Truot tuyet o Rusutsu (2006/12/24)


Để leo lên đỉnh dốc rồi trượt xuống, phải dùng cáp treo. Thường khá lâu mới lên tới đỉnh, nhất là thỉnh thoảng ở bến phía trên có ai đó chưa quen, không xuống khỏi ghế được hay sao đó, làm cả hệ thống cáp ngừng lại vài phút. Ghế rộng đủ cho 4 người ngồi.

Tôi ngồi chung với một người đàn ông gốc Á, mà ban đầu tôi tưởng là người Nhật. Tôi bắt chuyện:

今日はいい天気ですね!(Hôm nay trời đẹp nhỉ!)
Sorry! I don’t speak Japanese.

Nice to meet you, too! I’m from Australia.

Oh! I don’t see many Vietnamese that ski.

This is my first time to Japan. I came here with my family.

Yeah! It’s summer now in Australia, so…

Nice talkin’ to you! Have a nice day!

…………………..



Hai mẹ con người Nhật. Cậu bé con chắc còn chưa đi học, có giọng rất dễ thương.

Hôm nay con với Dai chan thi trượt (勝負する) mẹ ạ.
Đừng thi, nguy hiểm đấy con.
Không. Phải thi chứ mẹ. Trượt tuyết thì phải đấu chứ.
Thi xem ai trượt nhanh hơn à? Đừng cố trượt nhanh. Sợ lắm. (怖いのよ!)
Không! Mẹ yên tâm. Thi xem ai ngã ít hơn
…………………..


Hai người Trung Quốc, tôi nghĩ là bố và con gái. Nói toàn tiếng Trung, giọng Bắc Kinh (?). Đương nhiên là tôi chẳng hiểu gì, ngoài mấy từ lõm bõm (mà tôi nghĩ là tôi hiểu), thành quả của một thời với Tây Du Kí và phim truyền hình Trung Quốc.
…………………..


Ngồi một mình một ghế. Phía dưới hai bên cây cối trắng xóa một màu. Gió. Những bông tuyết đập vào mắt kính. Chợt nghĩ tới Zip và bố mẹ.

Tags: ,

6 Responses to “Truot tuyet o Rusutsu (2006/12/24)”

  1. forget Says:

    – Không! Mẹ yên tâm. Thi xem ai ngã ít hơn

    Yêu nhỉ? Trẻ con nói chuyện bao giờ cũng thế! Chậc. Ngủ nhiều. Một ngày thức dậy. Làm trẻ con. Ú nhỉ?

  2. .»-(¯`* Bambi *´¯)-». Says:

    Bông tuyết… nó ra sao hả anh ?

  3. Linh Says:

    abc abc
    Ai lai. ngoi ho’ng chuyen the bao gio [-x

  4. Jany Says:

    面白いね!でも、とっても寒いと思う。いつハノイに雪がある。。。スキーがみたいから。。。

  5. nhat linh Says:

    em cung xem Tay Du Ky ca chuc lan ay chu li., the ma chang hoc duoc ty chu Trung nao, chan qua……….

  6. elhnim Says:

    Good on ya mate! I had one try with skiing before, pretty good isnt it. Hope to do it again soon!

Leave a Reply

